Xin cấp hộ chiếu mới ở Séc

Nếu hộ chiếu Việt Nam của bạn còn 2-3 tháng nữa là hết hạn, bạn hãy chuẩn bị hồ sơ để xin Lãnh Sự Việt Nam ở Praha cấp hộ chiếu mới nhé. Gần đây mình mới phải xin cấp hộ chiếu mới nên mình tóm tắt hồ sơ và một vài lưu ý.

Giá trị hộ chiếu

Công dân Việt Nam từ 14 tuổi trở lên được cấp hộ chiếu có giá trị 10 năm; Trẻ em dưới 14 tuổi chỉ được cấp hộ chiếu có giá trị 5 năm.

Nơi nộp hồ sơ và nhận kết quả

Đến Phòng Lãnh sự Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc tại địa chỉ: 72 Rasinovo Nabrezi, Praha 2 các ngày thứ 2, 4, 6 từ 9:00 – 12:00 để được tiếp nhận hồ sơ. Hồ sơ hợp lệ thì họ viết giấy hẹn cho mình đến nhận kết quả.

Đại sứ quán không nhận đặt lịch hẹn khi đến làm hồ sơ. Bạn có thể đến trước 9:00 để xếp hàng trước hoặc 10:30 để tránh xếp hàng. Nhưng nói chung là may rủi. Đôi khi đến muộn một chút cũng không đến lượt.

Thời hạn giải quyết

Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc kể từ khi nhận hồ sơ đối với các hồ sơ không cần xác minh. Nhưng chú ý là Lãnh sự nghỉ lễ các ngày lễ của cả Việt Nam và của Cộng hòa Séc.

Photo by nappy on Pexels.com

Hồ sơ gồm

  1. Tờ khai: Khai đầy đủ, chi tiết và nộp 1 Tờ khai dùng cho công dân Việt Nam ở nước ngoài đề nghị cấp, sửa đổi, bổ sung hộ chiếu. Tải tờ khai ở trên trang web của ĐSQ Việt Nam ở Séc, hoặc email plsdsqcz@yahoo.com xin tờ khai, hoặc là đến tận nơi xếp hàng xin đơn, điền đơn tại chỗ.
  2. Hộ chiếu cũ kèm theo bản chụp các trang sau đây của hộ chiếu, cụ thể: trang 2, 3 (trang nhân thân); trang 6,7,8 (trang bị chú). Họ sẽ thu luôn khi mình nộp hồ sơ.
  3. Bản chụp giấy tờ chứng minh cư trú tại Séc như Thẻ cư trú, hoặc Thị thực hợp lệ, hoặc giấy xác nhận cư trú (Xuất trình bản chính để đối chiếu).
  4. 02 ảnh mới chụp: cỡ 4×6 cm, phông nền màu trắng, mặt nhìn thẳng, đầu để trần, không đeo kính; dán 1 ảnh phía góc trên Tờ khai, 1 ảnh (ghi họ tên phía sau) kẹp vào trang bìa hộ chiếu cũ. Ra chụp ở mấy cái photo booth ở dưới metro cũng được nha – ở Karlovo Namesti hay Namesti Miru ở Praha cũng có. Nhớ mang tiền mặt 100 CZK thì phải. Chọn cái option “řidičský průkaz fotografie” nhé.
  5. Chứng minh bố mẹ: Trường hợp cha, mẹ (người giám hộ) nộp hồ sơ cho trẻ em dưới 14 tuổi, cần nộp giấy tờ hợp lệ chứng minh quan hệ cha, mẹ (người giám hộ) của trẻ em.Công dân Việt Nam từ 14 tuổi trở lên được cấp hộ chiếu có giá trị 10 năm; Trẻ em dưới 14 tuổi chỉ được cấp hộ chiếu có giá trị 5 năm.
  6. Lệ phí: 1 800 CZK (năm 2023) tiền mặt, nộp cùng hồ sơ.

Thông báo thay đổi số hộ chiếu

  • Bộ Nội Vụ: Bạn phải thông báo số hộ chiếu cho Bộ Nội Vụ trong vòng 3 ngày làm việc kể từ ngày bạn nhận được hộ chiếu mới. Có thể đặt lịch qua hệ thống online: https://frs.gov.cz/
  • HR ở công ty
  • Ngân hàng

Leave a Reply

Website Powered by WordPress.com.

Up ↑