Tổng Kết 2020

2020 đúng là một năm hl.

Mình bỏ việc cũ, bắt đầu việc mới

Nói thật là thỉnh thoảng mình vẫn nhớ công việc cũ. Nhưng mình tự hào vì đã dám bước tiếp, dám dấn thân vào một ngành nghề mới (HR) và học lại từ đầu. Mình cũng đấu tranh để thể hiện khả năng, để giữ hợp đồng (và đã thắng!). Mình cũng có một cuộc sống healthy and balanced hơn trước. Không phải làm việc muộn và không phải làm 1 tỉ việc không có trong thoả thuận ban đầu mà lại không nhận được bất kì training nào. Nhưng mình vẫn rất nhớ anh Tùng, anh Đức, chị Diệp và Thái. Làm việc với mọi người thì vui thật, nhưng thiếu chuyên nghiệp dã man.

Bọn mình vẫn ổn

Đầu năm nay mình với Petr trục trặc. Chúng mình không “cãi nhau” vì chúng mình không nói gì với nhau cả =)))). Petr stressed vì bế tắc công việc (và định hướng tương lai) quá chả nói được gì. Cả ngày đờ đẫn như một cái xác không hồn. Mình chán qua bỏ về Việt Nam một mình ăn Tết =)))))) Vì khi người yêu buồn và cần không gian riêng thì bạn nên đi quẩy một mình để tự mua vui cho bản thân. Về đến nhà thì bố lôi mình ra “nói chuyện” về trách nhiệm gia đình và hi sinh cái tôi cá nhân vì lợi ích tập thể. Nên mình quay lại Séc với tâm thế hoà giải =)))) Vừa quay lại thì Covid ập tới Séc. Từ đó (tháng 2) đến nay (tháng 12) cả hai đứa đều làm việc tại nhà. Nghĩa là 24/7 chúng mình bên cạnh nhau. Các bạn tưởng tượng một mối quan hệ vừa làm lành thì lập tức bị “thử thách” 10 tháng liên tục nhốt ở nhà với nhau thì sẽ như thế nào?

Thậm chí có lúc mình còn lên mạng tìm khách sạn để “bỏ trốn” một đêm, thế mà không đâu mở cửa =))) Thế mà chúng mình cũng hoà thuận phết. Mình cũng phải công nhận phần nhiều là vì Petr là người rất bình tĩnh, lí trí và rất tôn trọng mình nên chúng mình chưa bao giờ to tiếng với nhau. Mình rất mừng là trong khoảng thời gian khó khăn thế này có một người thấu hiểu và có trách nhiệm như thế ở bên cạnh hỗ trợ. Chứ nói thật là mình thấy nhiều gia đình nát bét vì ở nhà liên miên rồi ý.

Mình cắt giảm mạng xã hội

Ôi mình nghiện mạng xã hội ý. Mà nó làm mình stress kinh khủng. Vì mọi người cứ sinh nhật xong cưới chồng, đẻ con, mua quần mua áo, các thứ làm mình FOMO thật sự. Xong mình xem Netflix’s show “The Social Dilemma“. Thế là mình tự kỉ luật bản thân không dùng mạng xã hội trên điện thoại. Nghĩa là để tránh lướt Facebook trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy. Và khi đi ỉa. Mình chỉ dùng nó khi dùng máy bàn. Chủ yếu là để nhắn tin, chúc mừng sinh nhật và video call với mẹ. Mình sẽ cố gắng tiếp tục như thế.

Mình dành rất rất rất nhiều thời gian để lắng nghe bản thân

2020 thực sự là một năm mình dừng nói, và bắt đầu lắng nghe. Và người đầu tiên mình phải lắng nghe là bản thân. Mình viết rất nhiều, không chỉ là blogs, mà cả nhật kí, planner, journal. Viết cho bản thân. Viết để ghi nhớ một dấu mốc, một sự kiện, một cảm giác. Đây là một điều đơn giản mà mình chưa làm bao giờ. Nhưng năm nay thì quá ư là nhiều thời gian dành cho bản thân trong khi cách li với xã hội. Mình tránh gossip, tránh quan tâm chuyện người khác, tránh để những lời bình luận này nọ làm ảnh hưởng tới tâm trạng. Đây là cả một quá trình để tập trung vào phát triển bản thân theo nhu cầu và khả năng của bản thân, chứ không phải theo kỳ vọng và ước muốn của người khác. Mình thấy cuộc sống hiện nay thoải mái hơn rất nhiều.

Kết 2020

Mình chúc Châu của 2021 vẫn tiếp tục viết. Viết cho bản thân. Viết tự do và hoang dại. Sống dũng cảm. Đấu tranh để thể hiện bản thân vì mày rất giỏi và xứng đáng. Yêu hết mình. Quan tâm tới sức khoẻ bản thân hơn. Ăn uống lành mạnh hơn với tập thể dục chăm hơn tí. Nuôi tóc dài ra. Ngủ sớm. Plan và follow plan. ASMR. Duolingo mỗi ngày. Tiếp tục học tiếng Séc và tiếng Trung. Du lịch (nếu có thể). Đừng quên, life goal của chúng ta là “sống hết mình” nhưng tao thích nói là “chết thanh thản” hơn, kiểu nó edgy =))))))) Also, tao nghĩ mày rất cool và nếu tao gặp mày ngoài phố, tao sẽ muốn làm bạn với mày. Yêu mày.

2 thoughts on “Tổng Kết 2020

Add yours

Leave a Reply

Website Powered by WordPress.com.

Up ↑