Khủng Hoảng Covid

Mình đang học online trên Coursera mà đau đầu quá, học không nổi. Mấy hôm nay tinh thần mình xuống khủng khiếp, làm việc không được hiệu quả. Mình cảm thấy rất căng thẳng.

Đầu tiên là vì dịch Covid-19 nên trường mình đã nghỉ cả kỳ. Không set up học online cho đến tháng vừa qua. Mà chỉ có 2 trong số 6 môn được học online. Các môn khác phải tự học tài liệu và làm bài tập. Tháng sau thi kiểu gì? Thi kiểu gì tôi hỏi các thầy???

Thứ 2 là công ty mình, vốn đã struggle financially, 3 tháng vừa qua mất hết khách và bây giờ đang giãy đành đạch chờ chết 🙂 Lương lậu thảm hại. Nhân viên chạy bốn phương tám hướng làm đủ ngành nghề khác kiếm thêm thu nhập. Còn công ty thì thay đổi business strategy liên tục. Nghĩ nó chán.

Thứ 3 là, mình thất vọng về bản thân quá. Vừa mới sửa lại cái web này để PR bản thân mà thấy nó thực sự quá đà. Mấy 3 ngày trời ngồi kì cọ, tô vẽ. Xong được content thì cũng ốm luôn. Vừa chỉnh sửa, vừa “tham khảo” các trang portfolio của các bạn khác, muốn khóc…Thực sự cảm thấy bản thân rất kém cỏi. Không bằng một góc con nhà người ta mà cũng dám gọi là “content marketer”. Thực sự rất mất mặt.

Cuối cùng là Séc đang dần dần nới lỏng cách li để khôi phục kinh tế rồi các mẹ ạ. Nghĩa là mọi thứ sắp “trở lại bình thường” rồi… Nghĩa là thi cuối kỳ, đi làm thêm, dạy thêm, thực tập … như bình thường… Ôi thế thì biết bao nhiêu việc phải lo…

Cho mình hỏi là các bạn có hay bị khủng hoảng thế này không? Hay là ai cũng giỏi giang xuất chúng ngời ngời như blog của mọi người thế…

8 thoughts on “Khủng Hoảng Covid

Add yours

    1. Huhu chắc là “sấm cũng bớt bất ngờ trên hàng cây đứng tuổi” cô ạ… Cháu chưa có nhiều kinh nghiệm sống, ít va vấp nên gặp khó khăn, dễ bị hoảng loạn cô ạ…

      Like

  1. Mình đã chán nản như bạn tầm cuối tháng 3, vì các kế họach công tác bị trì hoãn đồng thời công việc và kinh tế bị ảnh hưởng. Mình mất 2 tuần ngồi chán nản, lướt mạng, khâu vá khẩu trang :))) và sang tháng 4 thì mình quyết tâm đặt ra chiến lược lùi 1 bước tiến 3 bước :))). Thực ra cũng không có gì ghê ghớm, chỉ cần hằng ngày sống lành mạnh, làm những gì mình chưa muốn làm, như học đánh guitar, học thêm tiếng, và xem có nên đi học part-time hay không (mình đã 29 và tốt nghiệp trường cách đây 5 năm rồi). Mình nhận ra rằng mình giỏi một thứ chưa được, phải có thêm nghề tay trái cho những tình huống bất đắc dĩ này. Và điều cuối cùng là cấm triệt online shopping, giảm chi tiêu, tiết kiệm, theo mình như vậy là đã đạt được một phần thành công trong thời gian này rồi. Mình thấy bạn rất có ý chí, sống và học có thái độ, nên buồn 1 ngày, hoặc 1 tháng, nhưng nhất định không được lâu hơn. Cố lên ha! 🙂 Thân.

    Liked by 1 person

    1. Em cảm ơn chị đã đọc blog và chia sẻ kinh nghiệm ạ 💗 Em cũng cố gắng tận dụng thời gian này để trau dồi, phát triển bản thân, mng gọi là “lò xo nén” để bây giờ quay lại nhịp sống bt thì sẽ có “sức bật” 😅 trở lại lợi hại hơn xưa. Thỉnh thoảng vẫn bị stressed và chán đời (như lúc viết bài này) nhưng cũng nhanh vui vẻ lại chị ạ (như bây giờ)! Chị sang Séc lâu chưa ạ?

      Like

      1. Châu nói chuẩn, bây giờ mình im ắng chút nhưng sau trờ lại sẽ lợi hại hơn :)))). Chị sang đây từ 12 tuổi rồi nên không được gọi là sinh viên du học, nhưng vì sống xa gia đình nên cũng có một số trải nghiệm giống các bạn như là sống tự thân vận động, stress thì tự củng cố bản thân :))))). May mắn hơn chút là không phải lo việc giấy tờ nên thật sự ngưỡng mộ bạn nào sang du học, thành công và hòa nhập tốt. Nhiều khi cũng có cảm giác hơi bị yếu kém ấy, tức là mình may mắn hơn nhiều việc tiếng tăm, giấy tờ mà còn không thành công thì ai thành công hộ? Chính vì thế mà chị hay thích theo dõi các bạn nào có thành tích học tập và làm việc khủng để 1 phần gato nhưng 9 phần còn lại là học hỏi và tự tìm động lực :))) Châu viết và chia sẻ nhiều nữa nha, thế giới loạn lạc tìm được cái gì có nội dung chất lượng để đọc khó như đãi vàng :D. Thân.

        Liked by 1 person

  2. Không đâu chị ơi, chắc phải có những người tạo trang của mình chỉ để viết blog về tâm sự thôi chẳng hạn *như em nè* :)) và để học hỏi nhiều hơn từ những người giỏi hơn như chị chẳng hạn. Stay strong ạ!!!!

    Liked by 1 person

    1. Ui c giỏi gì đâu 😭 Hôm qua lại khủng hoảng tiếp e ơi. Vì thấy bạn bè theo đuổi sự nghiệp hoành tráng, tập đoàn quốc tế này nọ, lương khủng… Trong khi mình, hết thảy kinh nghiệm làm việc chỉ mới là làm thêm cho 1 agency siêu nhỏ, lại sắp nghỉ việc. Tự dưng c nghĩ, tại sao xuất phát cùng nhau từ trường cấp 3 xong, có người lại bứt phá ngoạn mục như vậy, lại có người như mình ko có ước mơ, lí tưởng gì, sống và làm việc rất theo quán tính chứ ko có định hướng. Nchung là cứ mấy ngày lại khủng hoảng một lần. 😭😭

      Liked by 1 person

      1. Em đôi lúc cũng bị như vậy chị ạ. Em có kể những suy nghĩ đó của mình cho một người bạn và nhận được lời khuyên là: Mình không nên soi chiếu bản thân mình vào người khác quá chị ạ, hic, một chút thì sẽ là động lực còn nhiều thì hóa ra lại là áp lực :(( Lâu lâu chị nhìn lên nhiều quá thì “nhìn xuống” một chút để thấy yêu quý bản thân và trân trọng những điều mình đã cố gắng. Nhiều khi con người ta hơn nhau còn ở thời cơ cơ hội nữa chị ạ. Nên là mình phải lạc quan hơn để không bị stress quá nhiều chị ạ 😊

        Liked by 1 person

Leave a Reply

Website Powered by WordPress.com.

Up ↑